วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2



8 พฤศจิกายน 55

การเรียนการสอน


อาจารย์:  แนะนำการสร้าง Blog องค์ประกอบที่ควรมี อาทิเช่น ปฏิทิน  นาฬิกา  รูปการ์ตูน ฯลฯ
     

               การลิงค์         - >         การศึกษา ,งานวิจัย


เนื้อหาสาระสำคัญ


            คณิตศาสตร์รอบตัวเรา การจัดกลุ่มมีการใช้เกณฑ์ในการแบ่งกลุ่มจากสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา อาทิเช่น  วันที่ในวันเกิด ,ผม  (สั้น-ยาว),การนับ  เช่น    1  -> 2
** สิ่งเหล่านี้ต้องมีการสังเกต


                         คณิตศาสตร์     =     รูปทรง , จำนวน (ค่าของจำนวน)
                           กระเป๋า       - >       ขนาด , ความจุ, พื้นผิว, รูปแบบ,รูปร่าง
                               ทักษะ        =      เมื่อนับเราก็จะรู้ ขนาด ความจุ จำนวน มาเกี่ยวข้อง




                สื่อการพัฒนาเด็กจะต้องเป็นสิ่งที่จับต้องได้    มีมิติ เช่น  ของเล่น  หน้าต่าง สิ่งของ ฯลฯ
ต่คณิตศาสตร์จะไม่เกิดถ้าหากภาษาบกพร่อง


                 สมองทำงานอย่างไร :^^ ดูได้จากพัฒนาการทางพฤติกรรม  เช่นเห็นอะไรก็หยิบมาดม  มีความต้องการทางปาก  ลงมือกระทำตามการมองเห็น





มอบหมายงาน** ค้นคว้าที่หอสมุด : ส่งวันที่ 15 พฤศจิกายน 2555

      1.  สำรวจรายชื่อหนังสือ
      2.  ความหมาย   - >    ชื่อผู้เขียน – หน้า – ความหมาย – ชื่อหนังสือ – ปี พ.ศ.
      3.  จุดมุ่งหมาย/เป้าหมายของคณิตสาสตร์
      4.  ทฤษฏีการสอน/วิธีการสอน
      5. ขอบข่ายคณิตศาสตร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น