วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14

วันที่ 31 มกราคม 2556

การเรียนการสอน


- อาจารย์ให้เพื่อนสาธิตการสอน   " หน่วย ... ดิน "


วันจันทร์  (เรื่อง ดิน)

    1.  การนำเข้าสู่บทเรียน โดย การเปิดประเด็นคำถาม
    2.  เขียน "เป็นคำ" เพื่อให้มีประสบการณ์
    3.  ควรเขียนให้อยู่บรรทัดเดียวกับ 10 คำ (ฐานสิบ)
    4. ไม่ควรขัดความคิดของเด็ก
    5. .ใส่ตัวเลขกำกับ
    6. แยกประเภท (นับทั้งหมด) เริ่มจากด้ายซ้าย -> ขวา
    7. เปรียบเทียบ 1:1 (เพื่อให้เด็กเห็นการเปรียบเทียบอย่างชัดเจน)

วันอังคาร (เรื่อง ลักษณะของดิน)

    1. ทบทวนเรื่องของเมื่อวาน
    2. ใช้คำถามเชิญชวน และสอนต่อ
    3. ใช้วิธีเขียนตารางสรุป  -> สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

วันพุธ (เรื่อง ในดิน)

    1. ทบทวนเรื่องเดิม
    2. คำถาม "ในดินมีอะไรบ้าง?"
    3. พาไปสังเกตข้างนอก
    4. ครูเตรียมสิ่งของมาแทนการเขียน เช่น เปลือกหอย, กิ่งไม้, ก้อนหิน
    5. สอนเรื่องการหาร

วันพฤหัสบดี (เรื่อง ประโยชน์ของดิน)

    1.ทบทวน
    2. ประโยชน์ของดิน (ให้เล่านิทาน หรือ เพลง ) 

วันศุกร์ (เรื่อง ข้อควรระวัง)

    1. ทบทวนสิ่งที่อยู่ในดิน
    2.  ข้อควรระวัง (ใช้นิทาน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น