วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 5

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555

การเรียนการสอน

มาตราฐาน คือ  การวัด, เกณฑ์, สื่งที่เชื่อถือได้

-  อาจารย์ : ให้จับคู่ 2 คน ทำเรื่องขอบข่ายคณิตศาสตร์ที่สอนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว..  โดยแบ่งคู่ละ 1 หัวข้อ



หน่วย  สัตว์

1. การนับ = นับสัตว์ในสวนสัตว์
2. ตัวเลข  = เป็นตัวกำกับตัวเลขจากมาไปหาน้อย  ( ตัวเลข  -> แทนค่าจำนวน )
3. จับคู่     = ตัวเลขกับตัวเลข และรูปทรง
4. จัดประเภท = แยกประเภทของสัตว์ คือ สัตว์บก และ  สัตว์น้ำ
5. การเปรียบเทียบ =  สัตว์บก กับสัตว์น้ำ สัตว์ชนิดใดมากกว่า หรือน้อยกว่ากัน
6. การจัดลำดับ =  หาค่า, จับคู่ 1 : 1(ถ้าเด็กยังไม่มีประสบการณ์ด้านตัวเลขากพอ) ,นำมาเรียงลำดับ
7. รูปทรง และพื้นที่ = ไม่จำเป็นต้องจัด "ลำตัว" ของสัตว์ เสมอไป สามารถจัดเป็น ขนาดของกรงสัตว์ หรือ กำหนดรูปทรงแล้วถามว่า ... รูปทรงขนาดนี้สัตว์จะอยู่ในกรงได้ประมาณกี่ตัว ?
8. การวัด = วัดอาหารที่สัตรว์กินในแต่ละวัน,วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู๋
9. เซต = การจัดตู้ปลา อุปกรณ์มีอะไรบ้าง ?
10. เศษส่วน = (สอนพื้นฐานให้กับเด็ก) การแบ่งนกในกรงในจำนวนที่เท่ากัน >> เน้นให้เด็กแบ่งครึ่ง ...
11. การทำตวามแบบ = สร้างแบบ และทำตวามแบบ
12. การอนุรักษ์ = ดินน้ำมัน (รูปร่างเปลี่ยนแปลงไป แต่ปริมาณเท่าเดิม) ,ทราย (เอาทรายใส่ขวดแล้วเอาแม่พิมพ์มาทำให้รูปร่างต่างกัน)



-   อาจารย์ให้นักศึกษานำกล่องมาคนละ 1 กล่อง รูปทรงแบบไหนก็ได้  และท้ายคาบให้เขียนความรู้สึกในวันนี้ส่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น