วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

วันที่ 6 ธันวาคม 2555

การเรียนการสอน



1. อาจารย์ให้นักศึกษาเอากล่องที่ตัวเองเตรียม แล้วให้ดูว่ากล่องที่เตรียมมาเป็นรูปทรงอะไร
หลักการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
       -การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการลงมือกระทำ
การจัดประสบการณ์  คือ  การที่ให้เด็กสัมผัสด้วยตนเองแต่ต้องอยู่ในกรอบที่ครูวางไว้
    -เด็กจะคิดเล่นตามอิสระ
    -ถ้าเด็กทำไม่ได้ต้องช่วยเหลือสนับสุนน




2. อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อเรื่องให้ว่า ให้นักศึกษาวางกล่องตามความคิดของตัวเองโดยที่ไม่ให้เพื่อนบอกว่าต้องวางตรงตำแหน่งไหน  และกลุ่มของฉันก็วางกล่องตามจินตนาการ
ผลงานของกลุ่มฉันชื่อ "เรือปิโตเลียมไทย"
 สิ่งประดิษฐ์ของเพื่อนแต่ละกลุ่มได้ตั้งชื่อว่า
      1. เจสกีกับรถแทคเตอร์
      2. หุ่นยนต์   
      3. หนอน

         จากการต่อกล่องสามารถสอนเด็กในเรื่องของ ตำแหน่ง รูปทรง จำนวน เรื่องของทิศทาง การเรียงลำดับ และได้รู้จักการแก้ไขปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น