การเรียนการสอน
1. อาจารย์ให้นักศึกษาเอากล่องที่ตัวเองเตรียม แล้วให้ดูว่ากล่องที่เตรียมมาเป็นรูปทรงอะไร
หลักการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
-การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการลงมือกระทำ
การจัดประสบการณ์ คือ การที่ให้เด็กสัมผัสด้วยตนเองแต่ต้องอยู่ในกรอบที่ครูวางไว้
-เด็กจะคิดเล่นตามอิสระ
-ถ้าเด็กทำไม่ได้ต้องช่วยเหลือสนับสุนน
2. อาจารย์ได้กำหนดหัวข้อเรื่องให้ว่า ให้นักศึกษาวางกล่องตามความคิดของตัวเองโดยที่ไม่ให้เพื่อนบอกว่าต้องวางตรงตำแหน่งไหน และกลุ่มของฉันก็วางกล่องตามจินตนาการ
ผลงานของกลุ่มฉันชื่อ "เรือปิโตเลียมไทย"
สิ่งประดิษฐ์ของเพื่อนแต่ละกลุ่มได้ตั้งชื่อว่า
1. เจสกีกับรถแทคเตอร์
2. หุ่นยนต์
3. หนอน
จากการต่อกล่องสามารถสอนเด็กในเรื่องของ ตำแหน่ง รูปทรง จำนวน เรื่องของทิศทาง การเรียงลำดับ และได้รู้จักการแก้ไขปัญหา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น